Lestarsamgöngur verði skoðaðar

Ég hef ásamt ellefu öðrum þingmönnum úr öllum flokkum hafa lagt fram á Alþingi tillögu til þingsályktunar um athugun á hagkvæmni lestarsamgangna.

 

Tillagan gerir ráð fyrir að samgönguráðherra verði falið að láta kanna hagkvæmni lestarsamgangna milli Reykjavíkur og Keflavíkurflugvallar annars vegar og svokölluðu léttlestakerfi innan höfuðborgarsvæðisins hins vegar.  Í tillögunni segir ennfremur að kannaðir skuli kostir þessa samgöngumáta og gallar, sem og hugsanlegar leiðir. Sjónum á einkum að beina að kostnaði og ávinningi samfélagsins og efnahagslegum,

umhverfislegum og skipulagslegum áhrifum. Gert er ráð fyrir að leitað verði til sérfræðinga innan lands og utan og að niðurstöður athugunarinnar liggi fyrir í árslok 2008.

 

 Tillögunni fylgir ítarleg greinargerð og má nálgast hana á vef Alþingis 

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sævar Helgason

Þessi úrlausn er mál sem legga þarf mikla áherslu á. Oliuverð fer hækkandi og litlar líkur á að þær hækkanir gangi til baka. Byggð á höfuðborgarsvæðinu er orðin mjög dreifð og umferðaþungi á aðalumferðabrautum orðin stórt vandamál og kallar á mjög dýr umferðamannvirki komi ekki annað til.

Svona léttlestarkerfi gæti orðið bylting í hröðum og miklum fólksflutningum og þá tengt góðum strætó ferðum að og frá lestarstöðvum.

Hraðlest Reykjavík - Keflavík  og Reykjavíkurflugvöllur aflagður.

Það verður spennandi að fylgjast með framvindunni. 

Sævar Helgason, 19.2.2008 kl. 18:09

2 Smámynd: Calvín

Þið eigið heiður skilið fyrir þessa tillögu sem er löngu tímabær. Látið olíufélögin ekki komast í þetta til að eyðileggja þetta þar sem hagmunir þeirra eru miklir.

Calvín, 19.2.2008 kl. 20:52

3 Smámynd: Anna Benkovic Mikaelsdóttir

já gott mál.

Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 19.2.2008 kl. 22:27

4 Smámynd: Hlynur Hallsson

Frábær tillaga Árni, til hamingju með þetta. Tek undir með Sævari. Rek-Kef hraðlest er málið. Bestu kveðjur,

Hlynur Hallsson, 19.2.2008 kl. 23:08

5 Smámynd: Paul Nikolov

Kominn tími til. Löngu tímabært mál held ég. Flott að þingmenn frá öllum flokkunum styðja þessu líka.

Paul Nikolov, 20.2.2008 kl. 01:26

6 Smámynd: Kjartan Pétur Sigurðsson

Sæll Árni,

Til hamingju með þessa framsýnu tillögu. Hér má lesa um skrif um málið frá ýmsum sjónarhornum.

Hér er aðeins minni lúxus. Eitthvað sem hentað gæti fleirrum. Ný hugmynd!

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/339910/

Jarðlestarkerfi í Reykjavík - kort

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/438283/

Lestarkerfi fyrir Austurland - kort

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/367893/

Lestarkerfi fyrir Norðrland - kort

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/367524/

Flott - þá eru flugmál og samgöngumál á sömu hendi - hér er hugmynd

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/341355/

Við skulum vona að Íslendingar verði ekki eftirbátar Dana í þessum efnum :)

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/348834/

Flott, umhverfisvænt, hljóðlaust og afkastamikið kerfi fyrir ferðamenn

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/354338/

STYÐJUM VIÐ BAKIÐ Á ÍSLENSKUM HÁTÆKNIIÐNAÐI

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/364368/

HÁLKA, SNJÓKOMA, ÓVEÐUR, ÓFÆRT! - ÞAÐ ER HÆGT AÐ LEYSA MÁLIÐ :)

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/372669/

BYRJA SEM FYRST Á AÐ LEGGJA 25 KM TILRAUNABRAUT FYRIR LÉTTLEST

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/379281/

LÉTTLEASTAKERFI + REIÐHJÓL

http://photo.blog.is/admin/blog/?entry_id=385432

Nú er það stóra spurningin til þeirra sem halda um stjórnartaumana

http://photo.blog.is/blog/photo/entry/392155/

Kjartan

WWW.PHOTO.IS

Kjartan Pétur Sigurðsson, 20.2.2008 kl. 07:08

7 Smámynd: Morten Lange

Krækja Kjartans  undir fyrirsögninni  LÉTTLESTAKERFI + REIÐHJÓL  á að vera (að mér sýnist) : 

 http://photo.blog.is/blog/photo/entry/385432

Sérstaklega ef góð aðstöðu er til að geyma hjólin, þá geta almenningssamgöngu  og reiðhjól unnið mjög vel saman. Og dagleg hreyfing verði hluti af daglegum samgöngum sem bætir heilsu og þannig bætir bæði lífsgæði og sparar peninga. Í raun ætti að taka heilsuávinningur af bæði aukinni hreyfingu og minnkandi mengun  með í reikningunni þegar gert er kostnaðar- og ávinningsmat á  lestarkerfi.

Morten Lange, 20.2.2008 kl. 10:08

8 Smámynd: Morten Lange

Meintur hár kostnaður við lestir hefur haldið aftur á ráðamönnum hingað til.  En  viðhorf manna varðandi  umhverfismál er að breytast.  Heilbrigðisáhrif ofnotkun bíla er að koma æ skýrari í ljós  Og olíuverðið er að hækka. Fjöldi manna sem hefur upplifað góðar lausnir í almenningssamgöngum, göngu og hjólreiðar í erlendum borgum fer fjölgandi. Nýlega var í kvöldfréttum RÚV sagt frá því  hvernig París hefur gjörbreyst á undanförnum árum, með styrkingu lestarkerfisins, bætt aðgengi reiðhjóla,  almenningshjólakerfi með 20.000 hjól, helmingun bílastæðna og  álögur ( mengunarbótarreglan) á stórum bílum.

En þrátt fyrir breyttum viðhorfum í takti við fregnir úr erlendum borgum ( Lundúna, Bogotá, Singapúr, Stokkhólmur, Kaupmannahöfn, Amsterdam  og margir fleiri ),  er hætta á  að  kostnaðarmatið  geti aftur  oltið þessum áformum.  Og aðalástæðan er að þeir sem gera kostnaðarmöt hafa sennilega ekki sótt sér eða hlotið  rétta tegund af endurmenntun. Hefðbundnar leiðir til að meta kostnað og ávinning, eru allt of þröngsýnir, og hyggla núiverandi lausnir.  Það er að hluta skýringin á því að við erum þar sem við erum í dag. 

Ég er ekki sérfræðingur á þessu sviði, en ég hef trú á því að Victoria Transport Policy Institute í Kanada geta leiðbeint menn þannig að þeir víkka sjónarhornið töluvert.  Ég legg til að samgöngunefnd og samgönguráðuneytið eða þeir sem munu vinna verkið af þeirra hálfu kynni sér eftirfarandi frá Victoria Transport Policy Institute : 

Transportation Cost and Benefit Analysis

Þar segir í upphafsorðum  : 

Welcome to the Online edition of Transportation Cost and Benefit Analysis: Techniques, Estimates and Implications, a guidebook for quantifying the full costs and benefits of different transportation modes. This 300-page document is a comprehensive study of transportation benefit and costing research, and a guidebook for applying this information in planning and policy analysis. This document is unique in several important ways. It is one of the most comprehensive studies of its type, including many categories of costs and benefits that are often overlooked, and the only one that is regularly expanded and updated as new information becomes available. It provides extensive reference information, mostly available through the Internet, allowing users to obtain additional information when needed. It explains economic evaluation techniques and how to apply them. It is the only study that provides costs values in a format designed to easily calculate the full costs and benefits of transportation policy and planning alternatives. Individual chapters include detailed information on various categories of transportation costs and benefits, including summaries of previous monetized estimates. Using the best available data, it provides monetized estimates of twenty costs for eleven travel modes under three travel conditions. Costs are categorized according to various attributes: whether they are internal or external, fixed or variable, market or nonmarket. Examples illustrate how this information can be applied for transportation policy and planning decisions. The Guidebook also summarizes previous transportation impact studies, describes how nonmarket impacts are estimated, discusses major findings, evaluates criticisms of transportation costing, and explores implications and applications of this research.

Morten Lange, 20.2.2008 kl. 10:54

9 Smámynd: Árni Þór Sigurðsson

Ég þakka fyrir frábær viðbrögð við tillögu minni um athugun á lestarsamgöngum.  Greinilegt að fólk úr öllum flokkum og utanflokka tekur undir að hér sé á ferðinni þjóðþrifamál.  Vonandi fær það brautargengi.

Árni Þór Sigurðsson, 20.2.2008 kl. 11:34

10 Smámynd: Greta Björg Úlfsdóttir

Ég tek heilshugar undir orð þeirra sem skrifa hér að framan.

Greta Björg Úlfsdóttir, 20.2.2008 kl. 17:27

11 Smámynd: Einar Þór Strand

Árni minn ég held ég hafi aldrei verið sammála þér fyrr en núna en eitt er þó að eða réttara sagt tvennt.

1. Það á að horfa á lestarkerfi fyrir allt landið og það segulhraðlestir án lestarstjóra

2. Það á setja þær í jarðgöng til að þær verði óháðar veðri og vindum og þeim hörðu vetrum sem koma á komandi litlu ísöld, svo skaða þær  ekki umhverfið ef þær sjást ekki.

Og að lokum þegar þetta kerfi er komið um allt land þá og þá fyrst máttu fara að eyðileggja Tjörnina og leggja niður Reykjavíkurflugvöll.

Einar Þór Strand, 20.2.2008 kl. 20:33

12 Smámynd: Sigurgeir Orri Sigurgeirsson

Það þarf ekki að eyða skattfé í að kanna hagkvæmni lestarsamgangna, því niðurstaðan er fyrirfram ljós. Ef menn eru svona áfram um að leggja lestarteina um Ísland, skulu þeir verja sínu fé til þess, ekki almennings. Árni Þór gæti söðlað um og stofnað fyrirtækið REK-KEF-REK. Ég er viss um að hann stökkvi á þessa hugmynd, enda rakið dæmi að svona lest mun skila miklum hagnaði, alveg eins og strætó.

Sigurgeir Orri Sigurgeirsson, 27.2.2008 kl. 14:20

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband